Chào mừng đến TRANG THÔNG TIN CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA UBND TỈNH BÌNH ĐỊNH - Địa chỉ: 01 Trần Phú - TP Quy Nhơn - tỉnh Bình Định. Điện thoại: 056.3822294 - 08056011. Email: vpubbinhdinh@vpub.binhdinh.gov.vn
 

Tổng hợp thông tin Công nghệ thông tin 07-11 đến 11-11-2016

BẢN TIN CÔNG NGHỆ

(Tổng hợp tin tức Công nghệ thông tin từ 07-11 11-11-2016)

TIN TỨC – SỰ KIỆN.

Sẽ đầu tư 40-60 tỷ đồng/khu CNTT tập trung ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng

Dự kiến Nhà nước sẽ đầu tư 40-60 tỷ đồng cho một khu CNTT tập trung nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa thu hút nguồn lực của xã hội vào các dự án này.

Bộ TT&TT sáng nay (10/11) đã tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư, phát triển Khu Công nghệ thông tin tập trung tại Công viên phần mềm Quang Trung. Trong bài phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết để phát triển các khu công nghệ thông tin tập trung một cách hiệu quả, bền vững, Bộ TT&TT đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển công nghệ thông tin tập trung giai đoạn 2015-2020 tầm nhìn 2025, trong đó định hướng ưu tiên nguồn lực nhà nước và xã hội để đầu tư phát triển khu công nghệ thông tin tập trung tại 3 thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số địa phương có lợi thế cạnh tranh, có khả năng thu hút nguồn vốn và nhất là có các dự án công nghệ thông tin lớn đã đầu tư.

Đối với vấn đề nguồn lực đầu tư phát triển của công nghệ thông tin tập trung, trong khuôn khổ Chương trình mục tiêu về công nghệ thông tin giai đoạn 2016-2020 đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương, Bộ TT&TT đang phối hợp với Bộ Kế hoạch - Đầu tư xây dựng nội dung triển khai, trong đó dự kiến sẽ hỗ trợ 7 khu Công nghệ thông tin tập trung cho các địa phương, bao gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số địa phương khác. Thứ trưởng cho biết, dự kiến Trung ương sẽ hỗ trợ ban đầu từ 40-60 tỷ đồng/khu nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa thu hút nguồn lực của xã hội vào các dự án này. Các dự án được hỗ trợ là các dự án thuộc Quy hoạch khu công nghệ thông tin hoặc có chủ trương được Thủ tướng duyệt.

Để đảm bảo đầu tư trọng điểm, có hiệu quả nguồn vốn của Chương trình, Thứ trưởng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố được lựa chọn cần phải sử dụng nguồn kinh phí được cấp để đầu tư, phát triển các khu công nghệ thông tin tập trung đúng với mục tiêu và nội dung của Chương trình.

Trước đó, trong bài phát biểu, Thứ trưởng cho rằng việc xây dựng và phát triển thành công các khu công nghệ thông tin tập trung nhằm tạo ra môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực cho phát triển công nghệ thông tin, qua đó tạo thị trường, nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, góp phần phát triển công nghệ thông tin Việt Nam một cách bền vững là nhiệm vụ, giải pháp được Đảng và Nhà nước đề ra.

Tuy nhiên, Thứ trưởng đánh giá sự phát triển và hiệu quả hoạt động của các khu công nghệ thông tin tập trung giai đoạn vừa qua chưa thực sự đáp ứng kỳ vọng và mục tiêu đề ra; sự tác động, thúc đẩy đối với ngành công nghệ thông tin là chưa lớn như định hướng; chưa tạo được môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; chưa thu hút được sự đầu tư, thiết lập các trung tâm nghiên cứu - phát triển của các tập đoàn công nghệ thông tin lớn.

Vấn đề này, theo Thứ trưởng, có nguyên nhân khách quan là sự suy giảm của kinh tế thế giới và chậm tăng trưởng của kinh tế Việt Nam làm ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam (nhất là doanh nghiệp phần mềm) và các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Nhưng cũng có nhiều nguyên nhân chủ quan cần phải hạn chế khắc phục, cụ thể như nguồn lực đầu tư của nhà nước và xã hội hạn chế; các chính sách về ưu đãi đối với khu công nghệ thông tin tập trung không được đồng bộ, hiệu quả trong quá trình thực thi; hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư cho khu công nghệ thông tin tập trung còn thiếu và hầu như không thực hiện.

Theo: ictnews.vn

Ngành tiếp thị sẽ bị trí tuệ nhân tạo tiêu diệt nếu không biết thích nghi

Trí tuệ nhân tạo là một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trong ngành quảng cáo hiện nay. Các thương hiệu đang ngày càng nhận thấy rõ ràng hơn rằng, họ cần các cỗ máy thông minh này để chạm đến con người, và điều đó cũng đang chuyển đổi chức năng của ngành tiếp thị.

Ngày càng nhiều hơn các nội dung số được tiêu thụ nhờ vào việc định hình của trí tuệ nhân tạo – các mạng xã hội và các thiết bị kỹ thuật số giới thiệu, gợi ý các nội dung dựa trên hàng loạt thuật toán cá nhân hóa khác nhau.

Trong thế giới của marketing kỹ thuật số ngày nay, điều này có nghĩa là AI đang trở thành cửa ngõ chủ chốt để tiếp cận với người tiêu dùng. Điều này đang trở nên rõ ràng hơn khi ngay cả các thiết bị như tủ lạnh thông minh, cũng có thể kết nối với Internet và thúc đẩy các quyết định mua hàng thông qua việc khai thác kỹ thuật số.

Trước đây, các thương hiệu thường đi theo xu hướng tiếp thị một chiều tới người tiêu dùng, nhưng giờ điều đó đã thay đổi. Hiện giờ điều làm cho các chiến dịch tiếp thị trở nên có giá trị nhất phải là khi, chúng hướng được tới người tiêu dùng và tối ưu hóa cho các thuật toán máy tính.

Xu hướng đột phá về tiếp thị

Trong một cuộc khảo sát các nhà tiếp thị cấp cao tại Anh của Callcredit, 82% số người được hỏi dự đoán rằng trí tuệ kỹ thuật số sẽ là chiến trường mới với các nhà tiếp thị, và 72% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy lo lắng nhiều hơn cho vai trò của mình vì công nghệ mới đó.

Trên thực tế, các thương hiệu cũng đã cố gắng tiếp thị tới những chiếc máy đó nhiều năm nay. Ví dụ điển hình nhất là việc các công ty đầu tư vào tối ưu kết quả tìm kiếm (SEO), khi họ nỗ lực dự đoán các thuật toán ưu tiên của Google khi xếp hạng trang web hiển thị cho người dùng.

“Đó là một vòng tuần hoàn tuyệt đẹp.” Brian Cooper, giám đốc sáng tạo tại công ty tiếp thị Oliver Group, cho biết. “Nó giống như nghệ thuật mô phỏng cuộc sống vậy. Các thuật toán cố gắng bắt chước lại cuộc sống thực và sau đó, đời sống thực lại bắt chước những thuật toán. Ngành tiếp thị chỉ có thể tồn tại nếu nó tiếp tục thích nghi và tiến hóa theo vòng tuần hoàn đó.”

Các thương hiệu cũng đang cố gắng tạo ra nội dung tương thích với thuật toán trên New Feed của Facebook (EdgeRank). Được tạo ra từ năm 2001, đến năm 2014, thuật toán này đã được cập nhật để phù hợp với việc hỗ trợ tải lên các đoạn video – và các thương hiệu giờ đang đầu tư những số tiền khổng lồ để tiếp cận với Newfeed của nhiều người dùng nhất có thể.

Ví dụ, khi phát hiện ra các thuật toán AI đang tác động đến chiến lược tiếp thị như thế nào, Pizza Hut, khách hàng của hãng Ogilvy & Mather, đã chuyển từ chia sẻ các đường link YouTube trên fanpage của mình sang đăng tải trực tiếp các đoạn video lên đó. Lượt xem video đã tăng vọt từ con số hàng trăm sang hàng chục ngàn, thậm chí còn trước khi Pizza Hut áp dụng truyền thông trả tiền.

Không những vậy, AI còn đang làm các thương hiệu chuyển từ việc hiển thị quảng cáo tới đúng người vào đúng thời điểm, sang hiển thị chúng tới đúng thiết bị vào đúng thời điểm. Điều này không chỉ có nghĩa là hiểu những chiếc smartphone, mà còn phải hiểu cả những thiết bị đang tích hợp AI, để có thể đưa ra các gợi ý về sản phẩm và dịch vụ dựa trên lịch sử người dùng. Ví dụ, chiếc loa thông minh điều khiển bằng giọng nói Amazon Echo.

“Nếu các thương hiệu không trở thành một phần của gợi ý này, họ coi như đã chết với người dùng đó.” Ru Barksfield, CEO và đồng sáng lập hãng công nghệ quảng cáo Fat Unicorn, cho biết. “Sự cần thiết phải tiếp thị tới những cỗ máy này đã là một thực tế, và AI chắc chắn đóng vai trò chủ chốt trong việc thương hiệu nào được hướng tới người dùng cuối và như thế nào.”

Chúng vẫn cần sự can thiệp của con người

Với việc ngày càng nhiều thương hiệu tiếp cận theo hướng AI, ngành tiếp thị cũng phải trở nên thông minh hơn. Nội dung kỹ thuật số tốt nhất phải được nhận ra bởi những chiếc máy trong khi vẫn tập trung vào con người, và đáp ứng với các nhu cầu tiềm năng của người mua.

Theo lời của ông Cooper, trong khi AI có thể giúp xây dựng một ý tưởng sáng tạo, nó vẫn chưa thể sáng tạo “theo đúng nghĩa của từ đó.” Thuật toán máy học – công nghệ giúp thúc đẩy khả năng học tập của AI – vẫn đòi hỏi trí tuệ con người giúp đỡ để đưa máy móc đến được vị trí đó. “Nó vẫn chưa thể đặt hai ý tưởng có vẻ như ngẫu nhiên ở cạnh nhau và nhận ra điều gì đó khác biệt.”

Andy Edmonds, người đứng đầu bộ phận điều hành của hãng tiếp thị kỹ thuật số iProspect, bổ sung thêm. “Nếu chúng ta mất đi tầm nhìn về việc ai là người dùng cuối, có khả năng chúng ta cũng sẽ mất tầm nhìn về thương hiệu của mình.”

Alessandra Di Lorenzo, giám đốc thương mại về quảng cáo và hợp tác tại công ty khổng lồ về du lịch trực tuyến lastminute.com, thừa nhận rằng máy móc sẽ có một vai trò quan trọng để tiếp thị hiệu quả ngày nay. Nhưng cô vẫn cho rằng, bản thân thông điệp đó luôn cần được mài giũa và sáng tạo lại để phù hợp với người dùng, cũng như loại chiến dịch tiếp thị.

Ví dụ, trong trường hợp nội dung và kênh tiếp thị nằm trong một quảng cáo định hướng (feed-based ad) và thông điệp chỉ là một thương vụ thuần túy, nó hoàn toàn có thể được tạo ra một cách tự động. Nhưng để tạo ra một chiến dịch sáng tạo và đầy cảm xúc, cô Di Lorenzo tin rằng điều cơ bản là phải có sự tác động của con người.

Lastminute.com sử dụng các công nghệ được lập trình để kết hợp thói quen đi du lịch và phong cách sống của những người dùng trên website của hãng với các xu hướng phổ biến khác ở bên ngoài. Công nghệ này sẽ cho nhóm tiếp thị của công ty thấy, các yếu tố như giờ giấc hay thời tiết thay đổi tác động như thế nào đến hành vi lướt web và đặt vé, giúp công ty hướng đến đối tượng người tiêu dùng hợp lý hơn.

“Trong khi việc hiển thị những quảng cáo này là tự động, bản thân nội dung của thông điệp luôn phải là sự sáng tạo của con người, được làm bởi con người, thay vì trong tâm trí robot.” Cô Di Lorenzo cho biết. “Vẻ đẹp tự nhiên tối hậu của con người nằm ở chỗ nó không thể dự đoán được.”

Một kỷ nguyên mới cho ngành tiếp thị

Theo William Lidstone, giám đốc tiếp thị tại Razorfish, công ty gần đây đã tạo ra một ứng dụng AI cho hãng dịch vụ tài chính UBS, cho biết, công nghệ sẽ thay đổi vai trò của con người trong việc sáng tạo các quảng cáo.

“Về mặt lý thuyết, AI đã có thể viết được mọi nội dung quảng cáo, phim truyện, sách, công thức và bài hát, theo cách chúng chưa từng được viết từ trước đến nay.” Ông cho biết. “Hiện giờ đó hoàn toàn chỉ là vấn đề về sức mạnh xử lý và lưu trữ.”

Khi xu hướng Internet of Things bắt đầu được định hình, AI sẽ tăng cường ảnh hưởng đến thói quen mua sắm. Ngày nay, so với các sản phẩm mà mọi người đã mua, ngày càng nhiều người dùng cho phép các thuật toán AI quyết định nội dung họ muốn tiêu thụ hơn. Vì vậy, khi người tiêu dùng bắt đầu tự động hóa việc ra quyết định mua sắm, đó là lúc các sản phẩm sẽ phải chạy theo AI để đến được với người dùng.

Một lĩnh vực mà điều này đã xảy ra, đó là nhà kết nối Internet. Ví dụ, một chiếc tủ lạnh thông minh sẽ tự động mua các sản phẩm mới khi chúng sắp hết. Cuối cùng xu hướng này có thể buộc các thương hiệu phải thay đổi hoàn toàn chiến lược tiếp thị của họ.

Theo: Tri thức trẻ

BẢO MẬT THÔNG TIN.

Bảo mật hệ thống

Giới chuyên gia an ninh mạng đã khẳng định không có hệ thống nào đảm bảo an toàn tuyệt đối, và chắc chắn sẽ còn có những cuộc tấn công như vậy trong thời gian tới.

Cụm cảng hàng không Việt Nam bị tấn công mạng và khách hàng Vietcombank bị mất một số tiền lớn trong giao dịch Internet banking là hai sự cố an ninh mạng điển hình trong thời gian qua. Đứng sau cả hai vụ này là bóng dáng của hacker chuyên nghiệp.

Giới chuyên gia an ninh mạng đã khẳng định không có hệ thống nào đảm bảo an toàn tuyệt đối, và chắc chắn sẽ còn có những cuộc tấn công như vậy trong thời gian tới. Việc cần làm cho mọi tổ chức là chuẩn bị phòng chống, khắc phục sự cố để giảm thiểu rủi ro thiệt hại.

Loạt bài Chủ điểm lần này được trình bày bởi các chuyên gia anh ninh mạng thuộc Hiệp hội An toàn Thông tin Khu vực Phía Nam – VNISA.

Đầu tư nhiều nhưng vẫn mất an toàn.Tình trạng an ninh mạng hiện nay kém hơn 10 năm trước đây vì thế giới trở nên phức tạp hơn. Người dùng an toàn hơn về mặt nào đó, rào chắn an ninh mạng được nâng cao, nhưng tội phạm vẫn có thể tiếp tục vượt qua

Năm rồi các doanh nghiệp trên toàn cầu đã chi hơn 75 tỷ USD cho phần mềm bảo mật để bảo vệ hệ thống và dữ liệu. Dù chi nhiều như vậy nhưng dữ liệu của họ vẫn không thực sự an toàn.
Theo Gartner và các công ty phân tích khác, con số trên dự kiến sẽ tăng khoảng 7% mỗi năm, không bao gồm các khoản chi khổng lồ của các ngân hàng để phòng chống gian lận. Những chi tiêu đó có làm cho dữ liệu và hệ thống của các doanh nghiệp an toàn hơn? Hay dữ liệu cá nhân của khách hàng có đảm bảo hơn chút nào?

Sẵn sàng chống tấn công mạng.Khi không một hệ thống thông tin nào có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối trước các cuộc tấn công mạng thì việc chuẩn bị nhằm hạn chế rủi ro và ứng cứu sự cố được đặt lên hàng đầu.

Cuộc tấn công vào hệ thống kiểm soát, xếp chỗ cho hành khách đi máy bay tại sân bay Nội bài, Tân sơn nhất cùng với thay đổi nội dung trang web (deface website) của Việt nam Airline và phát tán cơ sở dữ liệu của một số thành viên câu lạc bộ LotusSmile vừa qua là một bài học về An toàn thông tin (ATTT) cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp đang vận hành những hệ thống CNTT trong hoạt động sản xuất – kinh doanh. Một câu hỏi tự nhiên là nên làm gì ngay bây giờ để sẵn sàng hơn với các tấn công mạng tương tự sẽ xảy ra trong tương lai?

Bảo vệ trước các cuộc tấn công.Ngăn chặn mã độc xâm nhập vào hệ thống là vấn đề không thể giải quyết trọn vẹn. Do vậy, cần phải có cách tiếp cận nhằm phát hiện được các mối de dọa tiềm tàng và ngăn chặn trước khi chúng gây thiệt hại.

Mã độc (malware) hiện nay có khả năng che dấu, ẩn mình và vượt qua các biện pháp phòng thủ truyền thống. Đội an ninh thông tin luôn phải đối mặt với nhiều thách thức vì những công cụ bảo mật mà họ được trang bị không đủ khả năng kiểm soát cũng như phát hiện và loại bỏ các mối đe dọa trước khi mã độc gây ra thiệt hại cho hệ thống.

OTP trong giao dịch trực tuyến có an toàn. Một số vụ mất tiền trong tài khoản ngân hàng gần đây liên quan đến giao dịch Intrenet banking đang gây lo lắng cho khách hàng. Bài viết chia sẻ của một chuyên gia an ninh mạng giúp cho thấy lời giải cho vấn đề này không chỉ nằm ở hai phía, nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng.

Sau sự cố mất 500 triệu đồng trong giao dịch Internet Banking tại VCB đã dấy lên nỗi lo lắng rằng việc lấy được mã OTP hay tấn công vào giao thức SMS là rất dễ dàng. Đúng hay không với một số nhận định cho rằng hệ thống bảo mật ngân hàng hiện nay là rất dễ xâm nhập? Một số còn khẳng định rằng sự cố nêu trên có liên quan đến lỗi SS7 - một bộ giao thức quản lý báo hiệu trong mạng viễn thông di động và do đó hacker có thể dễ dàng lấy được tin nhắn SMS từ bất kỳ số điện thoại nào.

Lỗ hổng bảo mật trong mạng viễn thông.Xuất hiện từ những thế hệ mạng di động đầu tiên, giao thức SS7 được xây dựng nhằm đảm bảo các chức năng quan trọng của mạng viễn thông, và hầu như không thay đổi cho đến nay.

Sau một số vụ mất tiền của khách hàng liên quan đến giao dịch Internet banking xảy ra vừa qua tại Việt Nam, vấn đề an ninh bảo mật được dấy lên không chỉ trong hoạt động ngân hàng, mà còn các hoạt động, dịch vụ khác vận hành dựa trên mạng viễn thông. Và không chỉ người dùng quan tâm, mà các chuyên gia CNTT cũng vào cuộc. Nhân dịp này, một chuyên gia an ninh mạng người Nga – Mikhailov D.M đã chia sẻ với các đồng nghiệp Việt Nam về bộ giao thức SS7 (Signalling System 7), một thành phần quan trọng trong các hệ thống mạng viễn thông hiện nay. Mikhailov D.M đã cùng nhóm của mình phát hiện và nghiên cứu cách khai thác cũng như bảo vệ lỗ hổng bảo mật của SS7 từ 5 năm trước đây, vào thời điểm Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ - NSA triển khai hoạt động nghe lén hầu như khắp nơi thế giới.

Theo: pcword.com.vn

Ngăn chặn xung đột thông tin trên mạng

Chính phủ đã ban hành Nghị định 142/2016/NĐ-CP quy định nguyên tắc, nội dung, biện pháp, hợp tác quốc tế và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với hoạt động ngăn chặn xung đột thông tin trên mạng tại Việt Nam. Đây là 1 trong 7 văn bản của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật An toàn thông tin mạng.

Nghị định nêu rõ, ngăn chặn xung đột thông tin trên mạng là việc thực hiện các biện pháp công nghệ, kỹ thuật để giám sát, phát hiện, cảnh báo, xác định nguồn gốc, chặn lọc, khắc phục và loại trừ xung đột thông tin trên mạng.

Cơ quan nghiệp vụ ngăn chặn xung đột thông tin trên mạng là các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông được giao nhiệm vụ tham mưu, tổ chức, trực tiếp thực hiện ngăn chặn xung đột thông tin trên mạng (sau đây viết gọn là cơ quan nghiệp vụ).

Việc ngăn chặn xung đột thông tin trên mạng phải bảo đảm đúng điều kiện, trình tự, thủ tục, hình thức, thẩm quyền theo quy định của pháp luật và phù hợp với điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Công tác này phải được tiến hành thường xuyên, liên tục; chủ động phát hiện, ngăn chặn, khắc phục kịp thời và hiệu quả, không để xảy ra chiến tranh thông tin, chiến tranh không gian mạng dưới mọi hình thức. Đồng thời, phải tôn trọng, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Tổ chức, cá nhân khi phát hiện thấy dấu hiệu, hành vi gây xung đột thông tin trên mạng hoặc khi phát hiện thấy thông tin, hệ thống thông tin bị tổn hại phải có trách nhiệm thông báo và cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan nghiệp vụ và chủ quản hệ thống thông tin.

Nội dung ngăn chặn xung đột thông tin trên mạng

Nghị định nêu rõ 4 nội dung ngăn chặn xung đột thông tin trên mạng gồm: 1- Giám sát, phát hiện, cảnh báo xung đột thông tin trên mạng; 2- Xác định nguồn gốc xung đột thông tin trên mạng; 3- Chặn lọc, khắc phục và loại trừ xung đột thông tin trên mạng; 4- Thông tin, tuyên truyền, giáo dục và hợp tác quốc tế về ngăn chặn xung đột thông tin trên mạng.

Trong đó, Nghị định quy định hoạt động giám sát, phát hiện, cảnh báo xung đột thông tin trên mạng phải được cơ quan nghiệp vụ và chủ quản hệ thống thông tin thực hiện thường xuyên, liên tục. Các hệ thống thông tin quan trọng quốc gia, các cổng kết nối quốc tế phải được triển khai các giải pháp giám sát, phát hiện và cảnh báo xung đột thông tin trên mạng.

Cũng theo Nghị định, xung đột thông tin trên mạng phải được các cơ quan nghiệp vụ xác định nguồn gốc, thủ đoạn và tổn thất do xung đột thông tin gây ra để có biện pháp xử lý phù hợp. Nội dung xác định nguồn gốc xung đột thông tin trên mạng bao gồm xác định gói tin, thông tin, địa chỉ nguồn, địa chỉ đích, cổng dịch vụ và cách thức, thủ đoạn xung đột thông tin trên mạng; xác định đối tượng, mục đích và mức độ gây xung đột.

Chủ quản hệ thống thông tin chịu trách nhiệm trong việc tổ chức khắc phục xung đột thông tin trên mạng thuộc phạm vi quản lý và chịu sự điều hành của cơ quan nghiệp vụ trong việc tổ chức khắc phục xung đột thông tin trên mạng.

Các cơ quan nghiệp vụ chịu trách nhiệm loại trừ xung đột thông tin trên mạng. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet phải có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan nghiệp vụ để loại trừ xung đột thông tin trên mạng.

Theo: vpcp.chinhphu.vn

Các cuộc tấn công mạng đã có sự thay đổi cả về lượng và chất

Theo nhận định của đại diện Ban tổ chức sự kiện Ngày ATTT Việt Nam 2016, chúng ta đang phải hứng chịu hàng loạt các cuộc tấn công có chủ đích và có lẽ các cuộc tấn công mạng từ sự thay đổi về lượng đã có sự thay đổi về chất, buộc chúng ta không thể không phòng vệ.

Chiều nay, 9/11/2016, tại trụ sở Bộ TT&TT, đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí về Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam năm 2016 với chủ đề “Kỷ nguyên mới của an ninh mạng”.

Ngày ATTT Việt Nam là sự kiện thường niên được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT và là một trong những hoạt động CNTT quan trọng trong năm được đông đảo cộng đồng ứng dụng và phát triển CNTT, giới truyền thông và toàn xã hội quan tâm, mong đợi. Năm nay, sự kiện đượcHiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA), Cục CNTT thuộc Bộ Quốc phòng, Cục ATTT và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) thuộc Bộ TT&TT đồng tổ chức.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNISA cho biết, là năm thứ 9 được tổ chức, sự kiện “Ngày ATTT Việt Nam” 2016 diễn ra trong bối cảnh gia tăng các nguy cơ trên không gian mạng. Năm 2016 là năm Chính phủ Mỹ chính thức tuyên bố chiến tranh mạng chống lại nhà nước tự xưng IS - một điều chưa từng xảy tra trước đây; hay việc hàng loạt hạ tầng thông tin trọng yếu quốc gia bị tấn công, tiêu biểu như hệ thống cung cấp điện của Ucraine (tháng 1/2016) bị tấn công, hệ thống mạng của hãng hàng không Delta Airline bị đánh sập (tháng 8/2016), hệ thống thông tin của cảng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị gián đoạn (tháng 7/2016).

“Những vụ việc này đã khẳng định nhận định được nhiều chuyên gia đưa ra, đó là chúng ta đang bắt đầu bước vào một kỷ nguyên mới trên không gian mạng, thay cho thập kỷ phá hoại trên mạng trong những năm 90 hay thập kỷ tội phạm mạng trong những năm 2000”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Lý giải thêm khái niệm kỷ nguyên mới về an ninh mạng, theo đại diện Ban tổ chức, đây là khái niệm bao trùm nhiều nội dung và một số nét mới của kỷ nguyên an ninh mạng này sẽ được làm rõ tại hội thảo quốc tế - hoạt động trung tâm của sự kiện “Ngày ATTT Việt Nam” 2016 diễn ra vào ngày 17/11 tại TP.HCM và ngày 2/12 tại Hà Nội.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng, hiện nay vấn đề an toàn, an ninh trên không gian mạng đã trở thành vấn đề chung. Các cuộc tấn công trước đây chúng ta gọi là tấn công có chủ đích - nhằm đến riêng một tổ chức, cá nhân có đặc điểm là được thiết kế riêng, thế nhưng hiện nay chúng ta đang phải hứng chịu hàng loạt các cuộc tấn công như vậy. Có lẽ các cuộc tấn công mạng đã có sự thay đổi về chất, buộc chúng ta không thể không phòng vệ. An toàn thông tin đã trở thành vấn đề chung của toàn xã hội”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Thông tin thêm về những nội dung chính của hội thảo quốc tế sẽ diễn ra ngày 2/12 tại Hà Nội, Ban tổ chức sự kiện cho biết, bên cạnh báo cáo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp, công cụ trong việc đảm bảo ATTT cho các hệ thống thông tin quan trọng của các diễn giả đến từ các hãng công nghệ lớn trên thế giới như: Google, Microsoft, CISCO, IBM, Splunk, Samsung…, trong phiên khai mạc toàn thể diễn ra buổi sáng, VNISA sẽ trình bày một báo cáo quan trọng được dư luận quan tâm đó là báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng ATTT tại Việt Nam trong năm vừa qua và công bố chỉ số ATTT Việt Nam 2016.

Đồng thời, Cục ATTT cũng sẽ có báo cáo về những chính sách, qui định quản lý mới của nhà nước về lĩnh vực ATTT trong bối cảnh Luật ATTT mạng chính thức có hiệu lực. Đặc biệt, trong phát biểu tại phiên hội thảo này, dự kiến lãnh đạo Bộ TT&TT sẽ công bố Thông điệp ATTT của năm 2016, trong đó sẽ có những đánh giá, nhận định khái quát về thực trạng ATTT trên thế giới và trong nước cùng những chỉ đạo, định hướng quan trọng trong phát triển CNTT nói chung và ATTT nói riêng trong năm tiếp theo.

Buổi chiều cùng ngày 2/12, sẽ diễn 3 phiên hội thảo chuyên đề “Đổi mới về chính sách trong đảm bảo ATTT”; “Đổi mới về công nghệ trong đảm bảo ATTT”; và “Đổi mới trong hệ thống giám sát, phát hiện sớm và điều hành ứng cứu hệ thống thông tin.  Điểm mới trong tổ chức hội thảo quốc tế  về ATTT năm nay là sẽ tăng cường hoạt động trao đổi tương tác giữa các báo cáo viên với khách tham dự hội thảo thông qua việc tham gia trả lời trực tiếp các câu hỏi trên thiết bị di động thông minh ngay sau khi kết thúc trình bày báo cáo.

Bên lề các hội thảo sẽ giới thiệu, trình diễn các sản phẩm, công nghệ bảo mật tiên tiến nhất thông qua các gian hàng triển lãm của các hãng chuyên về ATTT hàng đầu thế giới. Trong đó có 1 gian hàng hết sức đặc biệt - Góc kỹ thuật được thiết kế giành riêng cho việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu “Sản phẩm ATTT chất lượng cao năm 2015” của các doanh nghiệp trong nước. Đây cũng là nơi các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu trực tiếp gặp gỡ, trao đổi và tiếp xúc với khách mời về dự hội thảo.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện Ngày ATTT 2016 còn diễn ra nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ATTT, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT và khuyến khích quảng bá việc ứng dụng,  phát triển CNTT một cách bảo mật và an toàn: cuộc thi “Sinh viên với ATTT”; khoá đào tạo ngắn hạn về ATTT với chủ đề “Lập trình an toàn trên điện thoại di động” cho cán bộ quản trị hệ thống thông tin; Điều tra thực trạng về ATTT trên phạm vi toàn quốc, với đối tượng điều tra là các Sở TT&TT tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các Trung tâm thông tin của các Bộ, ngành và hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng và phát triển CNTT; Bình chọn danh hiệu “Sản phẩm ATTT có chất lượng cao và dịch vụ ATTT tiêu biểu của năm 2016”.

Theo: ictnews.vn

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN.

8 thủ thuật cho người dùng Excel cao cấp

Loạt giải pháp sau đây sẽ giúp bạn áp dụng những tính năng nâng cao để quản lý hay thực hiện các thao tác tìm kiếm dữ liệu trong bảng tính một cách hiệu quả hơn.

1. Sử dụng phím tắt để tạo bảng
Bảng (Table) là một trong những tính năng hữu ích nhất trong Excel nhằm quản lý dữ liệu theo dạng cột (Column) và hàng (Row). Bảng giúp người dùng dễ dàng sắp xếp, lọc và theo dõi dữ liệu, thêm hàng hay cột mới với định dạng tương tự như các hàng hay cột đã có. Ngoài ra, nếu thực hiện việc tạo biểu đồ từ dữ liệu trong các ô, bảng sẽ giúp biểu đồ tự động cập nhật nếu thêm hàng hay cột mới.

Nếu muốn tạo bảng dữ liệu bằng cách truyền thống là dùng thanh trình đơn ribbon của Excel, hãy nhấn thẻ Insert rồi sau đó chọn Table. Ngoài ra, còn có một cách khác đơn giản hơn là dùng phím tắt. Đó là sau khi lần đầu tiên chọn tất cả dữ liệu bằng tổ hợp phím Ctrl-A, hãy biến dữ liệu đã chọn thành dạng bảng bằng tổ hợp phím Ctrl-T.

2. Thêm tóm tắt nội dung hàng của bảng
Bạn có thể thêm một hàng tóm tắt vào bảng trong trình đơn ribbon Design của Excel bằng cách đánh dấu vào mục “Total Row”. Mặc dù được gọi là Total Row, bạn có thể chọn từ một loạt các thống kê tóm tắt, không chỉ cho biết số tổng của hàng, đếm số lượng, số chênh lệch chuẩn, số trung bình và nhiều thứ nữa.

253

Total Row cho biết số tổng của hàng, đếm số lượng, số chênh lệch chuẩn, số trung bình và nhiều thứ nữa.

Bạn có thể tự mình chèn thông tin này vào bảng tính bằng công thức tương ứng, thông tin Total Row sẽ được “đính kèm” vào bảng nhưng nằm ở vị trí hàng dưới cùng bất kể sau đó bạn chọn sắp xếp dữ liệu bảng của mình như thế nào. Điều này có thể khá tiện dụng nếu sau đó bạn muốn thực hiện nhiều thao tác kiểm tra dữ liệu.

Lưu ý rằng sẽ cần phải tạo ra một hàng tổng cho mỗi cột riêng biệt, đồng thời việc tạo ra con số tổng cho một cột sẽ không tự động tạo ra số tổng cho phần còn lại của bảng (vì không phải tất cả các cột đều có cùng một kiểu dữ liệu).

3. Chọn cột hay hàng dễ dàng hơn
Nếu dữ liệu nằm trong một bảng và bạn cần phải tham khảo nội dung của toàn bộ một cột bằng công thức mới, hãy nhấn chuột vào tên cột. Thao tác này sẽ giúp liên kết đến tên của toàn bộ cột được chọn. Việc này cũng sẽ hữu ích nếu sau đó bạn muốn thêm nhiều cột khác vào bảng.

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng con trỏ chuột có hình dạng mũi tên chĩa xuống màu đen trước khi bạn nhấn vào tên cột. Nếu con trỏ chuột trông giống như hình dấu thập thì bạn chỉ có thể chọn nội dung một ô duy nhất, không phải toàn bộ cột.

Cho dù có hay không dữ liệu trong một bảng, bạn có thể thực hiện hai thao tác chọn nhanh bằng phím tắt: Shift-Spacebar để chọn nguyên cả hàng và Ctrl-Spacebar để chọn nguyên cả cột. Lưu ý là nếu không có dữ liệu trong bảng, phần chọn sẽ đi ra ngoài phần có dữ liệu và bao gồm cả các ô trống. Với bảng dữ liệu, phần chọn sẽ chỉ trong giới hạn bảng.

Nếu muốn chọn toàn bộ cột không phải trong cùng một bảng và chỉ chọn các ô có dữ liệu trong đó, hãy đặt con trỏ chuột vào một cột bên cạnh ô có dữ liệu bất kỳ cần chọn, nhấn Ctrl-mũi tên xuống, sử dụng phím mũi tên trái hoặc phải để di chuyển đến cột mong muốn, sau đó nhấn Ctrl-Shift-mũi tên lên. Điều này có thể có ích nếu cột dữ liệu của bạn khá dài.

4. Lọc dữ liệu bảng bằng tính năng Slicer
Bảng trong Excel cung cấp trình đơn dạng mũi tên thả xuống bên cạnh mỗi tiêu đề cột để dễ dàng phân loại, tìm kiếm và lọc nội dung. Tuy nhiên, việc lọc dữ liệu với tùy chọn này khi có một lượng lớn dữ liệu có thể hơi lâu và khó khăn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng Slicer vốn là một tính năng được thiết kế để lọc dữ liệu dễ dàng hơn.

Ban đầu, Slicer được phát triển chỉ để sử dụng trong các bảng Pivot Table (vốn được dùng để chứa các báo cáo). Tuy nhiên, kể từ phiên bản Excel 2013, tính năng này cũng có thể làm việc trên bảng thông thường.

Để thêm một Slicer vào bảng, hãy vào thẻ Design trên thanh công cụ của Excel, chọn Insert Slicer và sau đó chọn cột mà bạn muốn lọc. Slicer sẽ hiển thị trong bảng tính, xuất hiện trong một cột rộng chỉ chứa vài mục hiển thị.

254

Slicer vốn là một tính năng được thiết kế để lọc dữ liệu dễ dàng hơn.

Nhưng nếu bảng tính dài và hẹp với nhiều không gian bên phải, bạn có thể thay đổi kích thước để Slicer rộng hơn đáng kể so với mặc định. Bạn có thể thêm các cột vào Slicer với các tùy chọn Slicer trên thanh công cụ.

Nếu muốn lọc nhiều mục trong Slicer, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl-nút chuột trái để chọn. Để xóa tất cả các bộ lọc, hãy nhấn nút Clear ở phía trên bên phải của Slicer.

5. Tạo tóm tắt cho ô có thể thay đổi khi lọc nội dung bảng
Nếu muốn tạo một ô bên ngoài bảng để tóm tắt dữ liệu trong bảng, chẳng hạn như tổng của một cột, đồng thời nếu bạn muốn rằng ô này sẽ hiển thị số tổng được tự cập nhật khi thực hiện lọc bảng thì đây vốn là vấn đề mà công thức SUM cơ bản sẽ không làm được.

Thay vào dùng hàm SUM trong ô này, hã dùng hàm AGGREGATE và sau đó ô sẽ liên kết đến các bộ lọc trong bảng. Về cơ bản, hàm AGGREGATE trả về một giá trị tổng hợp trong một danh sách hoặc cơ sở dữ liệu. Hàm AGGREGATE trong Excel đòi hỏi 3 thông số, trong đó hai thông số đầu phải ở dạng số (Number) còn thông số còn lại là dải ô mà bạn muốn lọc.

6. Sắp xếp dữ liệu trong bảng Pivot Table
Đôi khi, bạn muốn sắp xếp dữ liệu của một cột cụ thể trong bảng Pivot Table cũng như trong bảng thông thường. Nhưng không giống như bảng thông thường, bảng Pivot Table không có các trình đơn thả xuống trên mỗi cột cung cấp khả năng sắp xếp. Tuy nhiên, nếu bạn chọn mũi tên xổ xuống trên cột đầu tiên, bạn sẽ nhận được một trình đơn cho phép sắp xếp dữ liệu theo cột.

Khi sắp xếp dữ liệu trong PivotTable, hãy lưu ý rằng dữ liệu có khoảng trống ở đầu sẽ ảnh hưởng tới kết quả sắp xếp. Để có kết quả tối ưu, hãy loại bỏ mọi khoảng trống ở đầu trước khi sắp xếp dữ liệu. Bạn sẽ không sắp xếp được mục nhập văn bản có phân biệt chữ hoa chữ thường. Ngoài ra, bạn sẽ không sắp xếp được dữ liệu theo một định dạng cụ thể, chẳng hạn như màu phông của ô, theo các chỉ báo định dạng có điều kiện chẳng hạn như bộ biểu tượng.

7. “Unpivot” dữ liệu
Một số người gọi đây là định hình lại dữ liệu từ dạng “rộng” sang dạng “dài”. Trong thế giới cơ sở dữ liệu, thao tác này được gọi là “gấp”, tức là lấy dữ liệu từ các cột riêng biệt và di chuyển chúng thành các hàng. Về cơ bản, việc này ngược lại so với thao tác “Pivot” để tạo ra bảng Pivot Table. Trong một bảng Pivot Table, bạn chuyển các định dạng Categories trong một cột thành các cột riêng biệt.

255

Unpivot giúp chuyển dữ liệu từ các cột riêng biệt và thành dạng dữ liệu trong các hàng.

Để “Unpivot” các cột, bạn cần phải sử dụng trình Query Editor trong Excel 2016. Hãy truy xuất Query Editor trong thanh ribbon Data của Excel, sau đó trong phần “Get & Transform” hãy chọn From Table. Khi trình Query Editor xuất hiện, hãy chọn các cột mà bạn muốn thao tác, nhấn vào thẻ Transform và chọn Unpivot Columns.

Sau khi thực hiện, để lưu lại các thay đổi, hãy chọn File > Close & Load (nếu muốn lưu vào vị trí mặc định trong Excel) hay chọn File > Close & Load To (nếu muốn lưu vào vị trí khác).

8. Nhập dữ liệu từ web vào Excel
Đôi khi bạn tình cờ thấy một vài bảng dữ liệu HTML được định dạng khá đẹp trên trang web và muốn sử dụng nó trong bảng tính Excel của mình. Lúc đó, bạn sẽ cần phải thực hiện một vài chỉnh sửa bổ sung để đưa dữ liệu vào biểu mẫu nhằm có thể phân tích.

Để thực hiện, hãy vào thẻ Data trong trình đơn ribbon của Excel rồi chọn New Query > From Other Sources > From Web. Tiếp theo hãy nhập vào địa chỉ URL của trang web tương ứng. Excel sẽ tìm kiếm và liệt kê những bảng HTML tương thích trong trang web đó. Bạn chỉ cần nhấn vào một bảng bất kỳ để xem trước và nhấn Load nếu muốn sử dụng bảng đó.

Sẽ có nhiều người đặt câu hỏi tại sao không sao chép và dán bảng HTML trực tiếp trong Excel. Câu trả lời là nếu dữ liệu trong bảng luôn được cập nhật, bạn có thể dễ dàng làm tươi bằng cách nhấn chuột phải vào bảng rồi chọn Refresh thay vì phải thực hiện lại các thao tác sao chép và dán dữ liệu mới.

Theo: pcword.com.vn

Cách ẩn thông báo kết bạn trên Facebook

Dạo gần đây có khá nhiều người dùng Facebook than phiền về tình trạng thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, bình luận sau khi vừa kết bạn hoặc theo dõi một người nào đó trên Facebook. Làm thế nào để giải quyết tình trạng trên?

Mặc định, khi bạn theo dõi hoặc kết bạn với một người nào đó trên Facebook, tự động những thông tin này sẽ được hiển thị ngay trên News Feed, điều này đồng nghĩa với việc bạn bè, người thân của bạn đều có thể thấy. Nếu cảm thấy khó chịu và mất đi tính riêng tư, người dùng có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để khắc phục.

256

Người dùng có thể ẩn việc hiển thị kết bạn một cách đơn giản. 

Đầu tiên, bạn hãy truy cập trang Facebook cá nhân và chọn vào mục Friends (bạn bè). Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng bút chì ở góc phải và chọn Edit Privacy (chỉnh sửa quyền riêng tư). Tại đây sẽ có ba mục gồm: Who can see your friends list? (Ai có thể xem danh sách bạn bè của bạn), Who can see the people and lists you follow? (Ai có thể nhìn thấy những người và danh sách mà bạn theo dõi) và cuối cùng là Who can see your followers on your Timeline? (Ai có thể xem số lượng người theo dõi trên trang cá nhân của bạn?).

Ứng với mỗi mục, bạn có thể thay đổi lựa chọn từ Public (mọi người) thành Friends(bạn bè), Only Me (chỉ mình tôi) hoặc Custom (tùy chỉnh). Để bảo mật thông tin, người dùng nên chuyển cả ba mục trên về Only Me, điều này đồng nghĩa với việc khi bạn theo dõi hoặc kết bạn với một người nào đó, Facebook sẽ không hiển thị lên News Feed.

Theo: Pháp luật TPHCM

SẢN PHẨM – DỊCH VỤ.

Samsung đẩy mạnh dòng sản phẩm nhiếp ảnh 360 độ

Gear 360 có khả năng chụp ảnh góc rộng fisheye, ảnh 360 độ, ảnh panorama, quay video timelapse và cả video thể thao với chỉ một nút bấm.

Trong đời sống hiện đại ngày nay, góc ảnh từ những chiếc máy ảnh hay smartphone dường như chưa đủ thỏa mãn người dùng. Vì thế họ tìm đến GoPro như một giải pháp để có bức ảnh độc đáo nhiều góc độ hay ảnh fisheyes cho góc siêu rộng. Tiến thêm bước nữa, những chiếc GoPro này gắn với nhau thành một khối để có thể thu hết mọi cảnh vật xung quanh vào trong một bức ảnh. Tiếp đến người dùng phải xử lý bằng Photoshop qua nhiều giai đoạn ghép hình, chỉnh hình để có được bức ảnh hoàn chỉnh đẹp nhất.

Bên cạnh đó, sự nhập cuộc của các ông lớn như YouTube, Facebook hỗ trợ nền tảng chia sẻ các nội dung 360 độ khiến trào lưu chụp ảnh đa chiều ngày càng phát triển. Nắm bắt cơ hội này, Samsung đã nghiên cứu và tung ra những sản phẩm chụp hình độc đáo phù hợp xu hướng, nhưng cách sử dụng hết sức đơn giản giản chứ không cần phải thiết lập một hệ thống camera phức tạp để chụp lại mọi thứ xung quanh như trước đây.

257

Ông Todd Selwyn - Trưởng mảng sản phẩm của Samsung New Zealand cho rằng nhu cầu của khách hàng không dừng lại ở việc tận hưởng nội dung có sẵn mà còn muốn trải nghiệm tạo ra nội dung 360 độ cho riêng mình. Đây là lý do khiến Samsung Gear 360 ra đời, mở ra khả năng vô tận cho nội dung thực tế ảo.

"Sản phẩm cho phép người dùng tạo ra nội dung 360 độ đáp ứng đa dạng nhu cầu hằng ngày, từ chơi game, giải trí, đến giáo dục và quan trọng nhất là ghi lại cảm xúc trong khoảnh khắc đẹp và dễ dàng chia sẻ", ông Todd Selwyn chia sẻ.

"Nhãn cầu" Gear 360 tích hợp hàng loạt tính năng hiện đại như chụp ảnh góc rộng fisheye, ảnh 360 độ, ảnh panorama, quay video timelapse, video thể thao. Chỉ với một nút bấm mọi thứ xung quanh sẽ được ghi lại chi tiết và rõ ràng, mang lại cảm nhận trọn vẹn cho người dùng lẫn người xem. Thế giới thực tế ảo sẽ mở rộng khi kết hợp bộ ba smartphone Galaxy, kính VR và Gear 360, mang đến không gian giải trí vượt qua mọi giới hạn hình ảnh thông thường.

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo nhờ kích thước nằm gọn trong lòng bàn tay, tiện lợi khi ghi hình do tích hợp chân máy linh hoạt, dễ lắp đặt hay thay thế, mang đến sự thoải mái cho người dùng. 

Samsung Gear 360 trang bị ống kính 15 megapixel fisheye kép, cho phép quay video 360 độ và chụp ảnh độ phân giải lên đến 30 megapixel (3.840 x 1.920 pixel), có thể ghi lại bức ảnh rộng 180 độ với một bên của Gear 360. Giờ đây, khi đi du lịch người dùng không cần quay tới quay lui chụp từng góc một nữa mà chỉ cần với một nút bấm có thể ghi lại toàn bộ khung cảnh yên bình, lãng mạn trong một tấm hình.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu ghi lại khoảnh khắc bất cứ lúc nào trong ngày, Gear 360 cung cấp ống kính với khẩu độ lớn, giúp hình ảnh có độ phân giải cao ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. 

Samsung còn phát triển hệ sinh thái công nghệ di động hoàn thiện với Galaxy S7 và S7 edge làm trung tâm, Gear 360 hỗ trợ tạo ra nội dung 360 độ, thưởng thức thực tế ảo với Gear VR, hay theo dõi sức khỏe, kết nối liên tục với thế giới bên ngoài cùng Gear S2 và Gear Fit 2.

Ông DJ Koh - Chủ tịch mảng kinh doanh của Samsung Electronics nhận xét trong những năm qua bằng những định hướng nhạy bén, Samsung tiếp tục đẩy ranh giới của những trải nghiệm di động ra vượt ra xa chiếc điện thoại thông minh đơn thuần, mang lại sự tiện nghi chưa từng có cho người dùng.

"Tiếp bước tiếp thành công của Gear VR năm ngoái, sự xuất hiện của Gear 360 tiếp tục tạo nên giới hạn mới cho nội dung 'nhập vai', cung cấp trải nghiệm thị giác khiến việc ghi lại và chia sẻ mọi khoảnh khắc đời thường dễ dàng và thú vị hơn", ông DJ Koh nói.

Theo: vnexpress.net

Windows Server 2016 và System Center 2016 ra mắt thị trường Việt Nam

Windows Server 2016 và System Center 2016 ra mắt cho phép người dùng sở hữu hệ điều hành máy chủ có thể tăng sự sáng tạo và tính an ninh bảo mật của các ứng dụng truyền thống, ứng dụng trên nền đám mây.

Ngày 11/11, Microsoft đã chính thức ra mắt phiên bản Windows Server 2016 và System Center 2016 tại Việt Nam, nhằm giúp các doanh nghiệp đổi mới, kinh doanh hiệu quả hơn.

Windows Server 2016 có khả năng bảo vệ máy ảo, tính năng mã hóa máy ảo với BitLocker và giúp đảm bảo các máy ảo chỉ chạy trên các máy chủ được phê duyệt bởi Host Guardian Service.

Cùng đó, Windows Server 2016 cũng có khả năng bảo vệ hệ điều hành, phòng chống vi phạm với Control Flow Guard tích hợp sẵn, giúp giới hạn những lỗ hổng tin tặc thường lợi dụng để truy cập, và Windows Defender được tối ưu hóa cho các vai trò phía máy chủ.

Công nghệ mới sử dụng chức năng kiểm toán tiên tiến nhằm phát hiện những hành vi nguy hiểm, tự động phân đoạn mạng của người dùng dựa trên khối lượng công việc để quản lý; sử dụng tường lửa kiểm soát lưu lượng mạng truy cập vào máy ảo....

Bên cạnh đó, System Center 2016 có những tính năng đáng chú ý như khả năng tăng cường hiệu suất, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc sử dụng bảng điều khiển và quy trình công việc được đơn giản hóa giúp cải thiện trải nghiệm, bao gồm các tính năng “một cú nhấp chuột”, sử dụng biểu mẫu và điều chỉnh cảnh báo.

System Center 2016 hỗ trợ rộng hơn cho các môi trường không đồng nhất bao gồm cả Linux, Hyper-V và Vmware; hỗ trợ cho Windows Server 2016 và Windows 10; cung cấp cho người dùng khả năng quản lý khối lượng công việc tại chỗ và trên đám mây hiệu quả...

Cũng tại sự kiện, Microsoft giới thiệu Microsoft Operations Management Suite cho phép khách hàng quản lý cơ sở hạ tầng trên đám mây công cộng của Azure và bên thứ ba khác như Amazon Web Services, Windows Server, Linux, VMware hay OpenStack.

"Với những giải pháp Microsoft Azure, Windows Server 2016 và Microsoft Operations Management Suite, Microsoft cam kết hỗ trợ tất cả khách hàng bằng những cải tiến mới nhất bất kể họ đang ở giai đoạn nào trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số", bà Sonia Blouin, Trưởng bộ phận Trung tâm Dữ liệu, Microsoft châu Á - Thái Bình Dương nhấn mạnh.

Theo: ictnews.vn